Mặc dù Phước An đã đẩy mạnh xây dựng trạm BTS dọc các tuyến đường nhưng vẫn còn những “vùng lõm” sóng di động. Điều này khiến người dân vùng sâu, vùng xa hạn chế trong tiếp cận dịch vụ hành chính công trực tuyến. Vì vậy, tỉnh cần có giải pháp phối hợp với các nhà mạng phủ sóng di động trên toàn bộ diện tích, nơi có người dân sinh sống, cũng như chính sách ưu tiên, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến đòi hỏi sự thay đổi nhất định trong tư duy, nếp sống, cách thức làm việc của người dân. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động bằng những việc làm thiết thực là một vấn đề đặt ra. Đặc biệt phải phát huy được vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng và tổ công tác Đề án 06, tạo điều kiện tập trung, thống nhất công tác chỉ đạo, điều hành, đồng bộ trong triển khai thực hiện. Đây là một kênh rất quan trọng trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Làm sao để tổ công nghệ số cộng đồng có thể hỗ trợ tuyên truyền ở mức độ cao hơn, đó là hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Bên cạnh đó, bản thân đội ngũ cán bộ, công chức phải là những người đầu tiên có tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và phải là người tiên phong trong sử dụng điện thoại thông minh cho những công việc có ích. Trong bất kỳ trường hợp nào khi người dân hỏi, cần được tư vấn, hướng dẫn thì cán bộ, Đảng viên phải hướng dẫn được.
Điểu Thị Thúy